iPad Pro M4 gây bất ngờ ở khả năng 'sống sót' sau các bài test độ bền

iPad Pro M4 gây bất ngờ ở khả năng 'sống sót' sau các bài test độ bền

Các thử nghiệm bẻ cong iPad Pro M4 đầu tiên đã diễn ra và dường như điều này khó có thể làm cong thiết bị Apple đã cố gắng tạo ra với độ mỏng nhất từ ​​trước đến nay. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, iPad Pro M4 dường như có độ bền tương đương với iPad Pro M2 đã được ra mắt trước đó. 

iPad Pro M4 xuất sắc vượt qua hàng loạt bài test độ bền

Hai phương pháp đã được các YouTuber công nghệ nổi tiếng thực hiện trong các bài kiểm tra bẻ cong. Ví dụ: JerryRigEverything đã buộc phải tạo áp lực bằng cách dùng tay bẻ cong thiết bị mới, trong khi MobileReviewsEh thực hiện một giải pháp khác bằng cách đặt iPad dưới máy ép lực và đặt tạ tập thể dục lên trên để tạo áp lực. 

JerryRigEverything đã sử dụng phương pháp bẻ cong iPad Pro bằng tay

Khi bẻ cong iPad Pro từ mặt sau ở vị trí nằm ngang, JerryRigEverything nhận thấy rằng thiết bị này vẫn giữ được độ cứng nhất định và khó có thể bị bẻ cong.

Khi bị bẻ cong từ phía sau, màn hình kính cuối cùng sẽ bị bung khỏi khung máy, tuy nhiên màn hình vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Hơn nữa, khi tạo áp lực lên thiết bị theo chiều dọc thì lại là một câu chuyện khác, và iPad Pro nhanh chóng phải hứng chịu một cú gãy đôi ở giữa từ vị trí cổng USB-C.

Vấn đề của iPad Pro M4 chỉ xảy ra khi bị bẻ dọc

JerryRigEverything sau đó đã loại bỏ màn hình và tháo bỏ các bộ phận bên trong, bao gồm cả lớp vỏ kim loại mới chạy dọc giữa thiết bị. Ông nói thêm: “Nếu Apple có thể bổ sung thêm một góc gia cố vuông góc khác chạy theo chiều rộng gần cổng sạc thì thiết bị khó có thể bị gãy đôi”.

Vị trí xuất phát điểm nứt gãy trên iPad Pro M4 là cổng sạc USB Type-C

JerryRigEverything kết luận rằng góc gia cố trung tâm của iPad Pro mới "chắc chắn cung cấp đủ độ cứng khó có thể uốn cong theo chiều ngang" và có thể chịu được việc sử dụng hàng ngày khi bỏ thiết bị trong ba lô hoặc túi hành lý.

Video bài test độ bền của JerryRigEverything

Trong thử nghiệm của AppleTrack, Sam Kohl đã trả lời rằng: "Độ mỏng của thiết bị có phải là rủi ro về độ bền không? Câu trả lời là không. Nắp lưng mà Apple đặt dọc theo bo mạch được làm rất tốt trừ khi bạn uốn cong ở các góc."

Sau khi đặt trọng lượng vượt quá 30 kilogram vào giữa màn hình iPad Pro cho đến khi cấu trúc hoàn toàn bị hỏng, MobileReviewsEh kết luận rằng iPad Pro mới "cũng cứng, nếu không muốn nói là cứng hơn một chút", mặc dù mỏng hơn 18-20% so với iPad Pro M2. 

Mặc dù iPad Pro có độ mỏng hơn thế hệ tiền nhiệm nhưng có độ cứng khá tốt (Ảnh: XDA Developers)

Nhìn chung, sự cố "bendgate" có vẻ khó xảy ra. Đối với những người chưa biết về cuộc tranh cãi vào năm 2019, Apple thừa nhận đã vận chuyển các mẫu máy mới của mình với "khung nhôm bị uốn cong rất nhẹ", mà họ đổ lỗi là do "vấn đề trong khâu sản xuất".

Bất chấp các video chỉ ra rằng các mẫu iPad Pro 2018 dễ bị cong hơn các mẫu khác, Apple cho biết độ cong không xấu đi theo thời gian hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của iPad và những lo ngại về độ bền của thiết bị là vô căn cứ. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu iPad cảm thấy khó chịu khi phát hiện ra lỗi trong các thiết bị có giá hàng trăm đô la.

Bạn có quyết định "xuống tiền" mua iPad Pro M4 không?

Nguồn: MacRumors

Tags: iPad Pro M4
← Bài trước Bài sau →